Doanh thu Q1/2019 của Apple bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì... iPhone

iphone

Do ảnh hưởng từ nhu cầu cầu sử dụng dòng iPhone mới của người dùng suy giảm, có thể khiến doanh thu Apple sụt đến 9 tỷ USD, kèm theo đó cổ phiếu của Apple có thể giảm đến 10% trong quý đầu tiên của năm 2019.

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, đã gửi một bức thư đến các nhà đầu tư để thông báo về tình hình doanh thu thực tế có thể sẽ thấp hơn dự kiến. Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra một số nguyên nhân khách quan dẫn đến tình trạng này như: thời gian ra mắt iPhone không hợp lý, sức mạnh của đồng tiền USD, hay do ảnh hưởng từ sự suy giảm nền kinh tế của một số thị trường.

ảnh

iPhone vốn là dòng thiết bị chủ lực của Apple, thực tế cho thấy doanh thu qua từng năm từ việc kinh doanh iPhone tăng 19% mỗi năm. Tuy vậy việc người dùng tại các thị trường Trung Quốc và một số thị trường mới nổi khác không quá "mặn mà" đến những dòng iPhone mới, đã khiến việc kinh doanh của Apple bị cản trở.

Song song đó, căng thẳng từ chiến tranh thương mại của Mỹ và Trung Quốc gây thêm áp lực lên doanh thu của hãng, khiến cố phiếu của Táo khuyết bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một số yếu tố gây ảnh hưởng doanh thu khác như ưu đãi giảm giá thay pin do vụ kiện làm chậm iPhone trong cuối năm 2017.

ảnh

Nhìn chung, trong quý 1/2019, dự kiến doanh thu Apple sẽ giảm đến 9 tỷ USD cùng mức sụt giảm cổ phiếu lên đến 10%, đây là con số đáng báo động buộc Apple phải tìm cách hạn chế hoặc khắc phục tình trạng này.

Tags:,

Chia Sẻ :

0984.3434.69